หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
เทศบาลตำบล หนองม่วงไข่ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
สำนักงานเทศบาลตำบลหนองม่วงไข่
โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลหนองม่วงไข่
หลวงพ่อพุทธจักรลานนาไทย
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทต.หนองม่วงไข่
"หนองม่วงไข่น่าอยู่ คู่เกษตรปลอดภัย
ใส่ใจการศึกษาวัฒนธรรมประเพณี ประชาชนมีวิถีชีวิตพอเพียง"
วิสัยทัศน์ เทศบาลตำบลหนองม่วงไข่
นายขจร ธรรมไชยางกูร
นายกเทศมนตรีตำบลหนองม่วงไข่
เทศบาลตำบลหนองม่วงไข่
อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่
1
2
3
4
5
 
 


 
<<
>>
X
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย
การป้องกันการแพร่โรคระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) สายพันธุ์ XBB.1.16  
 

ด้วยเทศบาลตำบลหนองม่วงไข่ ได้รับแจ้งจากอำเภอหนองม่วงไข่และจังหวัดแพร่ว่า กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นแจ้งว่า ขณะนี้มีรายงานข่าวการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD - 19) สายพันธุ์ XBB.1.16 ที่พบเพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยพบเชื้อแล้วใน 22 ประเทศ โดยเฉพาะประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีความสามารถในการติดต่อสูงกว่าสายพันธุ์ในอดีต ประกอบกับกรมควบคุมโรค คาดการณ์ว่าหลังเทศกาลสงกรานต์จะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากประชาชนทำกิจกรรมร่วมกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์และการเดินทางที่เพิ่มขึ้น ภายหลังประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการ ไม่ได้มีการตรวจโควิดก่อนเข้าร่วมกิจกรรม การสวมหน้ากากน้อยลง จึงทำให้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อและทำให้พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ได้ และให้ข้อแนะนำประชาชนหลังสงกรานต์ขอให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตัวเองอย่างน้อย 7 วัน ระหว่างนี้หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้สูงอายุ หรือผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ เมื่อเริ่มมีอาการป่วย เช่น มีไข้ เจ็บคอ ไอ มีน้ำมูก ให้ตรวจ ATK หากผลเป็นบวก ให้พบแพทย์เพื่อเข้ารับการรักษาตามสิทธิและระดับอาการ

👉ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) สายพันธุ์ XBB.1.16 เทศบาลตำบลหนองม่วงไข่ จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชาวตำบลหนองม่วงไข่ ดำเนินการ ดังนี้
1. ระมัดระวัง และป้องกันการระบาดของโรคฯ โดยหลังสงกรานต์ขอให้เฝ้าระวังสังเกตอาการตัวเองอย่างน้อย 7 วัน หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้สูงอายุ หรือผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง
2. ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ประจำปี
3. สวมหน้ากากเมื่อยู่ในที่สาธารณะ โดยเฉพาะเมื่อร่วมกิจกรรมหรือไปสถานที่ที่มีผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง จำนวนมาก เช่น โรงพยาบาล สถานดูแลผู้สูงวัย
4. ให้ตรวจ ATK เมื่อป่วยหรือมีอาการทางเดินหายใจ ไข้ ไอ เจ็บคอ หากผลเป็นบวกให้สวมหน้ากากเมื่อใกล้ชิดผู้อื่น หลีกเลี่ยงใกล้ชิดผู้มีภูมิคุ้มกันต่ำ สถานที่มีคนจำนวนมาก หากอาการมากขึ้น เช่น เหนื่อยหอบ หายใจลำบาก ให้รีบไปพบแพทย์ เพื่อรักษาในโรงพยาบาล สำหรับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำให้รีบไปพบแพทย์เพื่อรับยาต้านไวรัสและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด กรณีที่มีสมาชิกในครอบครัว เพื่อน/เพื่อนนักเรียน/เพื่อนร่วมงานที่ตรวจ ATK แล้วผลเป็นบวกในช่วง 1 - 2 สัปดาห์ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรค

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) เพิ่มเติมได้ที่กรมควบคุมโรค หรือโทรศัพท์สายด่วนหมายเลข 1422
🖊 ข้อมูลจาก กลุ่มงานป้องกันโรค กองสาธารณสุขท้องถิ่น กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
📣 จึงประชาสัมพันธ์มาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน

งานควบคุมโรค
กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม
เทศบาลตำบลหนองม่วงไข่
☎️ โทร. 054506014 ต่อ 105
📧 E-mail : health.nongmuangkai@gmail.com
💻 เว็บไซต์ : https://www.nongmuangkai.go.th

 

ข่าว ณ. วันที่ 10 พ.ค. 2566 เวลา 14.29 น. โดย คุณ วีระศักดิ์ โกสินทร์

ผู้เข้าชม 58 ท่าน

 
 
 
เริ่มนับ วันที่ 29 ส.ค. 2554
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 054-506-014,
054-506-013
จำนวนผู้เข้าชม 8,161,053 เริ่มนับ 29 ส.ค. 2554 จัดทำโดย : NAXsolution.com
แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10